Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Tác nhân gây kinh nguyệt thất thường

04:00

Kinh nguyệt là thước đo phản ánh khả năng sinh sản của người phụ nữ có tốt hay không. Vì vậy, nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt thất thường) luôn sống trong trạng thái lo lắng, bất an. Điều này lại càng tác động xấu hơn tới chu kỳ kinh. Biết được lý do gây kinh nguyệt thất thườngsẽ giúp chị em có hướng khắc phục, can thiệp sớm trước khi bệnh biến chứng nghiêm trọng hơn.

các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho thấy, kinh nguyệtthất thường là triệu chứng kinh nguyệt có chu kỳ ngắn, dài khác nhau, tháng có tháng không, lượng kinh khi ít, khi nhiều và không theo đúng một quy luật nào cả. Kinh nguyệt thất thường do một vài lý do sau đây gây ra:

-Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố Thường bị rối loạn có khả năng do bạn đang ở tuổi dậy thì và mới có kinh được những tháng thì bạn không nên quá lo lắng. Đây là giai đoạn cơ thể đang có sự thay đổi về tâm sinh lý nên kinh nguyệt có khả năng chưa đổn định.

- Suy dinh dưỡng: Việc suy dưỡng chất sẽ khiến cho việc tiết estrogen và phóng noãn bị gián đoạn. Do đó, một số chị em nhiều lần bị chán ăn sẽ gây thiếu chất, thiếu hụt estrogen và mất kinh.

- tác hại của thuốc: Việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc trị huyết áp, tiểu đường, tim mạch, và một vài loại thuốc hormone nếu dùng không đúng sẽ dẫn đến kinh nguyệt thất thường.

- những chứng bệnh phụ khoa : một số bệnh như đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, những bất thường ở buồng trứng cũng là nguyên nhân gây kinh nguyệtthất thường. Ở trường hợp này nếu như không chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh ở nữ giới. Ngoài ra, việc nhiễm khuẩn sau sinh, sau nạo thai, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư vùng kín, Rối loạn hoạt động vùng dưới đồi, bệnh tình tuyến yên… cũng gây kinh nguyệt thất thường

- Vận động quá nhiều: một số chị em phụ nữ vận động nhiều, chẳng hạn như một số vận khích lệ thể thao dẫn đến găng tay, hormone Bị rối loạn và dẫn đến kinh nguyệt thất thường.

- Tâm lý găng: Áp lực công việc, stress, hoặc một vấn đề nào đó trong cuộc sống khiến cho tâm trạng người phụ nữ buồn chán, lo âu, ức chế, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây kinh nguyệt thất thường.

Xem thêm: Hướng điều trị viêm âm đạo như thế nào đúng cách

- Bị lạnh thời gian dài: Trong chu kỳ kinh nguyệt nếu chị em để có thể cơ thể bị nhiễm lạnh, huyết quản co lại bất thường thì sẽ dẫn đến bế kinh và tác hại đến chu kỳ kinh tiếp theo.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer