Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không?

02:00

Hỏi:

Thưa bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM

Em mới lập gia đình được 2 tháng, 2 những cặp vợ chồng quan hệ tình dục thường nhật nhưng đến giờ em vẫn chưa có tin vui. Em có đọc được những thông tin nói về sự nguy hại của mụn cóc sinh dục và băn khoăn không rõ Bệnh lý sùi mào gà có gây vô sinh không. Trước đây em đã từng mắc bệnh một lần do đã từng ái ân không an toàn, bệnh khi đó đã được đưa ra cách chữa nhưng bác sĩ cũng cho thấy do không có thuốc đặc hiệu nên mầm bệnh trong cơ thể vẫn tồn tại trong thân thể suốt đời. Em rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân mình và mong bác sĩ giải đáp giúp.

Hoàng Anh (Quận 3, TP HCM)

Trả lời:

Bạn thân mến

Đúng như bác sĩ đã trả lời cho bạn trước đó rằng Sùi mào gà hiện vẫn chưa có thuốc đưa ra cách chữa đặc hiệu, mọi cách chữa trị chỉ có tác dụng ngăn dự phòng sự phát triển của virus gây bệnh, hạn chế tối đa các ảnh hưởng do bệnh gây ra mà thôi. Trước đây bạn đã từng nhiễm sùi mào gà do đó trong thân thể vẫn tồn tại virus HPV, bệnh có lẽ sẽ tái nhiễm bất cứ lúc nào.

Hai cặp vợ chồng bạn đã duy trì abc được 2 tháng mà không hề sử dụng bất kỳ cách bảo vệ nào nhưng chưa có con là điều rất thông thường và không có gì phải lo lắng. Một số trường hợp được coi mắc vô sinh hi hữu muộn khi mà thời gian này là một năm trở lên.

Một vấn đề khác mà bạn băn khoăn đó là: “Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không”, chúng tôi xin được đưa ra câu trả lời chính là sùi mào gà có khả năng dẫn đến vô sinh trong trường hợp bệnh không được chữa kịp thời hoặc việc bệnh tái nhiễm nhiều lần khiến các u nhú sẽ mọc lan ở âm hộ âm đạo, di chuyển vào vùng cổ tử cung. Khi này, virus HPV sẽ phá hủy các mô và làm tắc đường sinh sản khiến tinh trùng không thể gặp trứng, gây khó khăn trong việc có con.

không những thế, các thương tổn một khi lan rộng vào âm vật sẽ làm giảm khả năng co giãn của thành cô nhỏ từ đó gây khó khăn cho thai phụ khi sinh thường hoặc gây tắc đường sinh nở. Phương pháp giải quyết trong một số trường hợp này là buộc phải sinh mổ.

Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra xem vấn đề dẫn đến việc chậm trễ có con của bạn nằm ở đâu để có thể có hướng đưa ra cách chữa thích hợp.Trong trường hợp bạn nhận thấy cô nhỏ xuất hiện các biểu hiện Bệnh sùi mào gà như xuất hiện sùi nhỏ nhô cao như những nhú gai càng cần phải khám điều trị sớm để tránh gặp phải các nguy hại liên quan đến sức khỏe sinh sản

>>>>>>. Hình ảnh sùi mào gà phát triển qua từng giai đoạn


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer