Bệnh viêm cổ tử cung thường xảy ra ở chị em trong độ tuổi sinh sản từ 20-50 tuổi. Người có đời sống tình dục mạnh mẽ, ái ân thô bạo hay không an toàn…Bệnh không chỉ gây ra bất tiện đối với sinh hoạt hằng ngày, nguy hại đến đời sống gia đình. Bên cạnh đó nếu là phụ nữ mang thai thì sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, vô sinh, hãn hữu muộn và đặc biệt là biến chứng thành ung thư cổ tử cung nguy hiểm đến tính mạng. Đa số chị em điều trị bệnh khi chúng bước vào giai đoạn bệnh nặng khó chữa trị do thiếu hiểu biết và chủ quan với một vài hiện tượng bị coi là thường nhật. Nếu “chịu khó” lắng nghe ngôn ngữ cơ thể, phụ nữ dứt điểm có thể chúng ta nhận biết bệnh sớm thông qua 5 triệu chứng viêm cổ tử cung điển hình sau:

một vài bất thường về khí hư:

khí hư hay còn được gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, tiết ra lượng ổn định. Tuy nhiên, khi bị bệnh này khí hư lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn thường ngày, thỉnh thoảng có lẫn mủ và hôi hám khó chịu.

một số cơn đau:

Viêm cổ tử cung gây ra một số cơn đau đồng loạt. Đó có lẽ sẽ là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong một số ngày hành kinh.

rỉ máu cô nhỏ bất thường:

âm vật có lẽ sẽ tiết dịch kèm theo những sợi máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có khả năng xảy ra sau mỗi lần “hành sự”. Đây là dấu hiệu viêm cổ tử cung mạn tính.

Thường bị rối loạn kinh nguyệt:

Chậm có kinh dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào hoặc tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, thống kinh diễn ra trong thời gian dài là dấu hiệu tố cáo bệnh rõ ràng.

Ngứa âm đạo:

khí hư tiết ra nhiều cùng bệnh lý quá trình trình viêm nhiễm khiến âm vật lúc nào cũng ẩm ướt ngứa ngáy.

Do đó, ngay khi nhận thấy mình có những dấu hiệu viêm tử cung trên cần đến ngay những địa chỉ uy tín và chất lượng để có thể được chẩn bệnh chính xác. Từ đó, có phác đồ đưa ra cách chữa hợp lý và công hiệu nhất.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Viêm cô nhỏ nặng hơn khi dùng sau thuốc đặt