Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Bệnh mụn rộp sinh dục ở con gái

01:00

Mụn rộp sinh dục hay còn được gọi herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Theo số liệu thống kê của nhiều bệnh viện lớn, những người nữ giới nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Tại Việt Nam, riêng TP.HCM có tới 35.2% nữ giới nhiễm mụn rộp sinh dục típ 2 (HSV2). Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không Phát hiện đưa ra cách chữa kịp thời thì không chỉ làm nguy hại tới sức khỏe của người phụ nữ mà còn làm nguy hại tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong thời gian họ mang thai.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ do nguyên nhân nào gây ra?

Phong kham da khoa quoc te HCM cho hay Mụn rộp sinh dục ở nữ gọi tắt là HSV2, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với những đối tượng đã mắc bệnh này.

Dựa vào đâu để phát hiện ra bệnh lý này?

phòng khám chúng tôi y tế cho biết, sau từ 2-7 ngày xảy ra ái ân với người bị bệnh, nữ giới sẽ có những triệu chứng đầu tiên là đau và ngứa. Tiếp theo đó, các vết loét sẽ khởi đầu xuất hiện. Các vết loét này đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong một số ngày sau đó chính là vỡ miệng, trở thành vết loét gây rỉ dịch, thậm chí là chảy máu. Các vết loét này sẽ xuất hiện ở vùng âm vật, âm hộ, vùng mông, hậu môn hoặc bên trong cổ tử cung.

Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy đau mỗi khi đi tiểu, khó chịu ở vùng sinh dục. Thỉnh thoảng có những dấu hiệu giống như bệnh cúm, bao gồm: sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

những hậu quả không lường mà mụn rộp sinh dục gây ra cho nữ giới

-Nguy hại đầu tiên mà mụn rộp sinh dục gây ra chính là làm tác hại nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người nhiễm bệnh.

- Gây ra những bệnh viêm phụ khoa khác và làm tác hại đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ sau này.

- Lây nhiễm cho người bạn tình của chính họ.

- Phụ nữ mang thai bị mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm cho thai nhi: Khoảng 30 - 40% số thai phụ nhiễm HSV có nguy cơ truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay lúc sinh), tập trung vào một số tháng nửa sau thai kỳ gây viêm não, tổn thương não, loét giác mạc, mờ mắt hay tử vong cho trẻ. Vì vậy, việc điều trị nhiễm HSV rất cần thiết, đặc biệt càng cần thiết ở phụ nữ mang thai.

Mụn rộp sinh dục có phòng tránh được không?

-ân ái an toàn bằng phương pháp sử dụng bao cao su khi quan hệ với những người có nguy cơ mắc bệnh cao. Nên chung thủy một vợ một chồng và không nên quan hệ với nhiều người.

- Khi bản thân mắc mụn rộp sinh dục nên tránh giao cấu cho tới khi hết bệnh để có thể không lây nhiễm sang người khác hoặc làm cho căn bệnh nặng hơn.

- Nên rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

- Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh.

- Không gây va chạm hay tiếp xúc với một số bộ phận lở loét của người nhiễm bệnh. Chú ý, không có hành động hôn người có mụn rộp ở miệng, họng…

- Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ là một trong các biện pháp tầm soát, kiểm soát tình trạng sức khỏe một phương pháp tốt nhất.
Nếu còn thắc mắc, cần được tư vấn, hãy chủ động kết nối đến số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ đa khoa quốc tế hcm ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 nhằm mục đích là được tư vấn và khám trực tiếp.

Xem thêm: Quan hệ bị ra máu và đau rát là bệnh gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer