Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Khi quan hệ bệnh mụn rộp sinh dục có lây nhiễm không?

02:00

Hỏi: Gửi một số bác sĩ Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh, biện pháp đây nửa năm tôi đi khám nam khoa thì được kết luận bị mụn rộp sinh dục. Sau đó tôi có đi điều trị và các hiện tượng giảm hẳn. Gần đây, sức khỏe của tôi bị yếu, sức đề kháng kém cho nên bệnh bị mắc lại lại trở lại. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì sắp tới đây tôi sẽ lập vợ chồng. Tôi sợ rằng bệnh này của tôi sẽ lây cho vợ. Vì vậy, tôi viết thư này để mong những bác sĩ giải đáp giúp tôi rằng mụn rộp sinh dục có lây nhiễm khi quan hệ không? Tôi xin cảm ơn!

T.Đ.C (dinhchien....@gmail.com)

Trả lời:

Bạn Đ.C thân mến,

Mụn rộp sinh dục gây ra bởi một loại virus có tên là Herpes simplex virus (HSV). Bệnh lây truyền trực tiếp qua làm tình với những bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục. Và chỉ sau 6 ngày quan hệ với người bị bệnh, ở bộ phận sinh dục của bạn sẽ khởi đầu xuất hiện những mụn nước bằng hạt tấm, hạt kê, hoặc hạt đậu xanh. Những mụn nước này tập trung lại thành từng chùm như chùm nho.

Trong thời gian tiềm ần, mặc dù một vài tổn thương chưa có biểu hiện ra ngoài, chưa thể quan sát thấy thì khả năng lây nhiễm khi ân ái vẫn xảy ra. Và một khi bệnh đang bùng phát với hiện tượng là có tổn thương dạng nốt, mụn nước hay lở loét, tỷ lệ lây nhiễm là rất cao. Khi mắc mụn rộp sinh dục, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ hoặc kiêng làm tình cho đến khi bệnh giảm hẳn.

Vấn đề mà bạn lo lắng đã có câu đáp rõ ràng. Do đó, việc bạn nên làm trước mắt bây giờ là quay trở lại một số cơ sở y tế chuyên khoa để có thể khám, xác định mức độ tái phát của bệnh, sau đấy các bác sĩ sẽ đáp cách chữa trị phù hợp, hiệu quả nhất. Việc tích cực điều trị trong thời gian này sẽ giúp bệnh mụn rộp sinh dục ở bạn nhanh chóng được nó làm cản trở. Khi lập những cặp vợ chồng và có ân ái, bạn nên chia sẻ tình trạng này với vợ mình để cả hai cùng có kế hoạch đề phòng trước chứng bệnh này. Tuy nhiên, để có thể cho an toàn nhất, bạn nên nhờ đến sự đáp trực tiếp của một số bác sĩ chữa trị cho mình.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia trả lời cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được đáp và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Chúc bạn sớm khỏe mạnh và hạnh phúc!

>>>>>>>>>>>Vì sao dương vật buốt rát?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer