Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Vì sao phụ nữ cần khám thai định kỳ?

07:00

Mang thai và sinh con là điều thiêng liêng của mọi người phụ nữ, là niềm hạnh phúc của bất kì những cặp vợ chồng nào. Vì vậy, trong suốt thời gian mang thai, một vài vợ chồng thường chú trọng đến việc khám thai định kỳ nhằm mục đích là theo dõi sự phát triển của thai nhi, nó sẽ ngăn cản kịp thời một số tình huống xấu nhất có thể xảy ra làm tác hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Xem thêm:

Sau khi đình chỉ thai bao lâu thì quan hệ được

Thai bao nhiêu tuần mà không phá được nữa

Theo quy định của Bộ Y Tế, trong một thai kỳ, thai phụ cần khám thai 3 lần vào 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Tuy nhiên, thường ngày các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo chị em nên khám đầy đủ 7 lần đối với một thai kỳ thường ngày. Riêng đối với các trường hợp thai kỳ bất thường (có nguy cơ cao như tim sản, cao áp huyết,...) thì số lần khám thai sẽ nhiều hơn.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM là các thai phụ nên đi khám thai đúng lịch và nên theo dõi ở một bác sĩ duy nhất để có thể có được tiến trình phát triển thai nhi chuẩn xác nhất. Những tác nhân sau đây sẽ giúp cho thai phụ có động lực, quyết tâm hơn trong việc thực hiện đều đặn lịch khám thai định kỳ:

- Khi khám thai ở 3 tháng đầu, bác sĩ sẽ chẩn đoán bạn có thai hay không? Có mấy thai? Bác sĩ cũng sẽ chẩn đoán độ tuổi thai nhi và ngày dự sinh cho bạn. Từ đó mới có khả năng biết được khi sinh là thai đủ tháng hay non tháng, ngừa được thai già tháng và nhất là sau này có lẽ sẽ Nhận biết được thai suy đồ ăn trong tử cung.

-Bác sĩ sẽ Nhận biết các chứng bệnh của mẹ kèm thai như tim mạch, tiểu đường, cao áp huyết ( nếu có)…từ đó sẽ trả lời cho một vài bà mẹ nên tiếp tục hay chấm dứt thai kỳ sớm, cách đưa ra cách chữa, biện pháp thức dưỡng thai và quyết định lịch khám thai tiếp theo.

- Bác sĩ sẽ Nhận biết một vài tình trạng bệnh phụ khoa kèm theo như khối u buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung kèm theo… từ đó sẽ đáp cho những bà mẹ cách chữa trị thích hợp.

- Khám thai theo định kỳ cũng sẽ giúp bạn theo dõi sự phát triển của thai nhi, sự tăng cân của bản thân mình, chúng ta nhận biết xem thai có bị suy thực phẩm hay không nhằm mục đích là có chế độ đồ ăn hoặc chăm sóc đặc biệt cho thai phụ. Đối với những thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ sẽ theo dõi diễn tiến bệnh, khả năng giải đáp ứng của bà mẹ với chứng bệnh, từ đó có chế độ chữa thích hợp.

- Trong một số tháng cuối lúc sắp sinh việc khám thai định kỳ cũng vô cùng quan trọng vì giai đoạn này một số tai biến rất dễ xảy ra nhất là khi chuyển dạ, khi sinh. Vì vậy, việc khám thai ở thời kỳ này sẽ giúp chẩn đoán ngôi thai, sự tương hợp giữa cân nặng thai nhi và khung chậu người mẹ…từ đó có lẽ sẽ tiên lượng được cuộc sinh sắp tới dễ hay khó, có nguy cơ gì? Ngoài ra, bác sĩ có khả năng người bệnh có thể nhận biết được những thai kỳ nguy cơ cao và từ đó cho nhập viện sớm trước ngày dự sinh.

Với các tác nhân như trên thì các thai phụ có lẽ sẽ thấy, ở bất cứ một thai kỳ nào cũng có lẽ sẽ xảy ra những nguy cơ, vì vậy mà cần thực hiện khám thai đều đặn, đúng hứa hẹn để cho thai kỳ được kết thúc tốt đẹp, mẹ tròn còn vuông, từ đó mới có lẽ sẽ giảm được tỷ lệ tử vong trong sinh cho cả mẹ và con và mới có khả năng cho ra đời một số em bé thông minh và sung mãn.

Tại TP.HCM, để thực hiện khám thai định kỳ, thai phụ có thể đến Đa khoa Quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ cao, tận tâm với nghề, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại sẽ giúp chị em thực hiện khám thai một biện pháp chuẩn xác, nhanh chóng, an toàn và thoải mái nhất. Để có thể không mất nhiều thời gian chờ đợi, bạn có thể đặt lịch hứa khám thai trước thông qua tổng đài trả lời hoặc thông qua website của phòng khám.
Nếu còn thắc mắc, cần được trả lời, hãy chủ động tìm tới đến số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ đa khoa quốc tế hcm ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 nhằm mục đích là được đáp và khám trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer