Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Hay đau tức ở tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

01:00

Tinh hoàn là phòng khám sản xuất ra tinh trùng. Vì vậy, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tình dục, cũng như khả năng sinh sản của bản thân đấng mày râu. Và cũng giống như nhiều cơ quan, bộ phận khác trong thân thể, tinh hoàn đôi khi cũng gặp các “sự cố” gây ra cho nam giới nhiều phiền toái, khó chịu. Sự cố đó là tình trạng đau tức ở tinh hoàn. Không chỉ đơn giản là một vài cơn đau, sự cố này còn là dấu hiệu chứng tỏ đàn ông đang mắc nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

Theo một vài bác sĩ chuyên khoa nam học, Phong kham da khoa quoc te, đau tức tinh hoàn là hiện tượng của một số bệnh sau đây:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh bạn sẽ cảm thấy đau ở một hoặc hai bên tinh hoàn lúc bạn đứng hoặc ngồi lâu. Thế nhưng, cơn đau này sẽ giảm khi bạn nằm nghỉ. Ngoài ra, còn có một vài triệu chứng khác như, khi bạn sờ vào gốc cậu bé có cảm giác giống như búi giun, có cảm giác nặng nề ở tinh hoàn.

viêm nhiễm tinh hoàn – mào tinh hoàn

Bạn sẽ bị đau ở một hoặc hai bên tinh hoàn, tình trạng đau từ nhẹ tới nặng, kéo dài hàng tuần. Bạn cũng sẽ bị sốt, buồn nôn và nôn. Khi xuất tinh sẽ thấy có lẫn máu. Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn do vi rút hoặc virus gây ra.

Xoắn tinh hoàn

Khi bị xoắn tinh hoàn bạn thường có hiện tượng đau đột ngột ở vùng tinh hoàn. Cơn đau này có lẽ sẽ xuất hiện giữa đêm khi bạn đang ngủ. Nó có lan tới bẹn, hông, lưng và khi bạn sờ vào tinh hoàn, cảm giác đau sẽ tăng lên rõ rệt.

Cơn đau có thể khởi phát khi bệnh nhân đang ngủ vào ban đêm. Đau đến mức người bệnh phải thức dậy. Cơn đau có thể lan lên tới bẹn, hông lưng. Nếu sờ vào tinh hoàn, cảm giác đau tăng lên rõ rệt. Đây là bệnh cần được cấp cứu kịp thời để có thể được tháo xoắn, nếu bạn chậm trễ trong việc tìm đến bác sĩ thì nguy cơ tinh hoàn bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ tinh hoàn là rất cao.

Ung thư tinh hoàn

Đây là một trong một vài tình trạng bệnh gây tử vong cao ở đấng mày râu độ tuổi 20 – 35. Khi mắc bệnh này bạn sẽ thấy đớn đau ở vùng tinh hoàn, có cảm giác nặng bìu. Ngoài ra bạn còn thấy đau ở vùng thắt lưng, bụng và háng. Bệnh này nếu được chẩn đoán và đưa ra cách chữa sớm thì khả năng khỏi bệnh là khá lớn. Bạn biết gì về bệnh giang mai ở miệng

chúng tôi khuyến cáo, do tinh hoàn là một bộ phận nhạy cảm, chỉ cần một va đập nhẹ cũng khiến nó bị tổn thương. Do vậy, trong cuộc sống hàng ngày, đấng mày râu cần đặc biệt lưu ý, và chăm sóc tinh hoàn cẩn thận. Khi thấy bất cứ hiện tượng đau, tức tinh hoàn mà không phải do va đập, bạn cần lập tức tới ngay một vài phòng khám chuyên khoa để có thể được thăm khám, Người bệnh có thể phát hiện lý do và có hướng xử trí kịp thời.

Trên địa bàn TP.HCM, bạn cũng có khả năng tới Đa khoa Quốc tế HCM. Là một phòng khám khám, điều trị bệnh nam khoa uy tín, công hiệu và chất lượng, địa chỉ đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của hàng ngàn đấng mày râu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer