Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và một số hậu quả nghiêm trọng điều cần biết

18:00


Bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, người nạo hút thai, sảy thai, ở trẻ em do lộ tuyến bẩm sinh.

-Nguyên nhân:

Phòng khám đa khoa quốc tế Tuyến cổ tử cung là các tuyến nằm dưới lớp niêm mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không thường ngày ở cổ tử cung.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung còn do một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên. Ngoài ra, bệnh cũng thường gặp ở một số trường hợp: thay đổi môi trường pH của cô bé, cường estrogen làm tăng sinh những tế bào, hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều, tổn thương đến niêm mạc tử cung do nạo hút thai, sảy thai,…

Tuy chỉ là một tổn thương lành tính nhưng nếu không kịp thời Nhận biết và chữa trị có khả năng gây nhiều tác hại khôn lường.

Xem thêm về >>> biện pháp chữa viêm lộ tuyến an toàn

nhung-dieu-can-biet-ve-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và một số hậu quả nghiêm trọng điều cần biết

– Triệu chứng:

Phụ nữ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu gì đặc biệt, có thể gây nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa khác. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là bạch đái ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi khó chịu hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều…

Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một vài chị em có thể bị xuất huyết nhẹ sau giao hợp.

-Tác hại:

+,Đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung. Bởi lẽ, lộ tuyến là vị trí ưa thích nhằm mục đích là một vài vi trùng tấn công như: vi khuẩn trùng roi âm đạo, nấm, tạp khuẩn hoặc một vài nguyên nhân lây qua đường tình dục khác, chả hạn như: vi trùng Chlamydia, vi khuẩn lậu cầu, HPV… một số tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu sườn.

+, Gây vô sinh: Lộ tuyến làm cho lượng dịch trong cô bé nhiều lần nhiều hơn thường ngày gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm độ PH cô nhỏ thay đổi, tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến cô bé. Một vài nguyên nhân này khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung nguy hại đến khả năng sinh sản và có khả năng gây vô sinh.

+,Gây ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được đưa ra cách chữa kịp thời, hoàn toàn, tình trạng quá trình trình viêm nhiễm bị mắc lại lại thường xuyên có thể dẫn đến ung tư cổ tử cung.

+, có thể phát lại nhiều lần: Viêm lộ tuyến thường đi kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con.

-Biện pháp khắc phục:

+,Vệ sinh bộ phận sinh dục: để tránh viêm nhiễm lây lan từ bộ phận sinh dục ngoài lên tử cung, vòi trứng, gây viêm tắc vòi trứng nguy cơ dẫn đến vô sinh.

+,Quan hệ tình dục lành mạnh: quan hệ tình dục không sạch sẽ là một trong một số nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì vậy, nhằm mục đích là phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Tránh gây tổn thương cơ quan sinh dục.

+, Khám phụ khoa định kì: những bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết, một vài phụ nữ đã quan hệ tình dục nên kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/ lần nhằm mục đích là đề phòng và sớm Mọi người có thể phát hiện bệnh lý lý .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer