Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Tại sao viêm tinh hoàn?

02:00

Tinh hoàn hay gọi là dịch hoàn được xem như “nhà máy” sản xuất ra tinh trùng. Trung bình, mỗi ngày 2 tinh hoàn của đàn ông trẻ tuổi sản sinh khoảng 120 triệu tinh trùng. Ngoài chức năng này, tinh hoàn còn có nhiệm vụ bài tiết hormon sinh dục nam (Testosteron) quyết định đến đặc tính của giới nam và điều khiển hoạt động của hệ sinh dục. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phái mạnh gặp những hiện tượng đau, cứng, sưng ở tinh hoàn làm tác hại tới khả năng tình dục, chức năng sinh sản. Khi đi khám thì được xác định đã mắc viêm đau tinh hoàn. Đại đa số họ đều cảm thấy băn khoăn, thắc mắc không hiểu tại sao bị viêm tinh hoàn?

các chuyên gia Phong kham da khoa quoc te HCM cho thấy, viêm nhiễm tinh hoàn là một bệnh khá phổ biến ở nước ta và nhiều nước trên thế giới. Theo số liệu thống kê, ở Mỹ hằng năm có tới 60.000 trường hợp mắc bệnh này, ở Pháp tỷ lệ này chiếm 20% tổng số người bị bệnh trong năm của khoa tiết niệu. Riêng ở Việt Nam con số mắc bệnh cho đến nay vẫn chưa có thống kê đầy đủ.

viêm đau tinh hoàn được xác định do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây gây ra:

Do nhiễm khuẩn qua đường tình dục không an toàn: Do lậu mủ (Gonocoque) gây ra và đây là trường hợp hay gặp nhất. Tiếp nữa là do Chlamydia trachomatis từ cơ quan sinh dục nữ sang. Do Escherichia coli (E.coli) thường xảy ra ở một số đàn ông có quan hệ đồng tính và ái ân qua đường hậu môn.

Do nhiễm khuẩn từ đường tiết niệu – sinh dục: một vài vi trùng gây bệnh thường là E.coli, Pseudomonas, N.Meningitis, Coccidioide imitis... Một số chủng khác ít gặp hơn là trực khuẩn lao, ký sinh trùng giun chỉ, sán lá...

một vài đàn ông từng mắc bệnh lý viêm nhiễm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, không được chữa, hoặc chữa trị không đúng gây viêm tinh hoàn. Trong trường hợp này tinh hoàn sẽ bị sưng to, xung huyết, căng cứng, thậm chí ở các trường hợp còn xuất hiện mủ ở tinh hoàn.

Do biến chứng từ bệnh quai bị: các chuyên gia y tế cho thấy, có khoảng 20% người mắc bệnh nam mắc viêm đau tinh hoàn do virus quai bị gây ra. Bệnh này thường gặp ở đàn ông lứa tuổi vị thành niên. Bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường của mình khi tinh hoàn có biểu hiện sưng đau và có màu tím xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer