Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Biện pháp cắt và chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật

07:00

Chúng ta thường cho rằng chỉ có phái mạnh trong độ tuổi sinh sản mới thường gặp phải các vấn đề về bao quy đầu mà không hề biết rằng ngay cả trẻ sơ sinh, bé trai cũng là một trong những đối tượng liên quan. Theo thống kê, có tới 90% trẻ nam có biểu hiện dài, bao quy đầu hẹp tuy nhiên do thiếu kiến thức về bệnh cùng sự chủ quan, coi thường của những bậc phụ huynh mà hầu hết trẻ khi được đưa đến địa chỉ chữa dài, bệnh bao quy đầu hẹp đã kéo dài gây hiện tượng viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển sau này của bé.

Trong cuộc sống xã hội hiện đại, mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh từ 1-2 con nhằm mục đích là nuôi dạy con cho tốt. Đối với các bé trai nói riêng, mọi bất thường tại bộ phận sinh dục đều có thể trở thành mối nguy hiểm đối với trẻ do đó việc nắm rõ những tri thức căn bản về một số bệnh tình nam khoa nói chung trong đó có dài, bệnh hẹp bao quy đầu nói riêng là điều cần thiết.

Dài, bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em có dễ dàng Người bệnh có thể phát hiện không? Cách cắt và chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật như thế nào? Trong nội dung bài viết dưới đây bác sĩ nam khoa Phòng khám đa khoa quốc tế sẽ giúp những bậc phụ huynh hiểu rõ, từ đó chăm sóc trẻ được tốt hơn.

1.Triệu chứng dài bao quy đầu ở trẻ

thông thường, khi ở trạng thái không cương cứng, bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Bao quy đầu hơi dài thì miệng bao quy đầu gần với lỗ niệu đạo, nhưng vẫn có lẽ sẽ lộn xuống rãnh quy đầu. Khi trẻ bị bệnh bao quy đầu dài thì phần vùng da quy đầu không tuột ra được khi cậu nhỏ cương cứng, khi đi tiểu, hoặc có thì chỉ để lộ được một phần.

- Khi bao quy đầu quá dài thường khiến một số chất bài xuất phía bên trong da quy đầu không thoát được ra bên ngoài và dần dần hình thành cặn trong bao quy đầu khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sản, phát triển và gây ra bao quy đầu bị viêm.

- Có một dạng khác là dài bao quy đầu và có hẹp ít. Vì hẹp ít nên vẫn có lẽ sẽ tụt bao quy đầu ra khỏi quy đầu nhưng hơi khó khăn và có cảm giác bao quy đầu tạo một vòng thắt vào quy đầu. Trường hợp này còn gọi là thắt nghẹt bao quy đầu, do bao quy đầu không tự tụt xuống được (thường gặp lúc của quý cương), gây ra ứ dịch phù nề bao quy đầu.

2. hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ

hẹp bao quy đầu thường gặp đối với trẻ em nam mới sinh với một số triệu chứng có lẽ sẽ nhìn thấy như bác mẹ có lẽ sẽ quan sát lúc trẻ đi tiểu, khi thấy trẻ đi tiểu khó, phải rặn mạnh, tia nước tiểu nhỏ, nước tiểu chảy ra đọng lại ở bao quy đầu làm cho đầu dương vật to và phồng lên. Sau khi trẻ tiểu xong, một lúc sau nước tiểu từ bao quy đầu mới chảy ra hết. Bao quy đầu của bé khó lộn, có một số cục trắng xuất hiện ở đầu cậu nhỏ.

3. Cách cắt và chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật

Cho đến nay, cắt bao quy đầu vẫn được cho là một trong một số biện pháp khắc phục tình trạng dài, hẹp bao quy đầu công hiệu nhất. Thủ thuật cắt bao quy đầu thường diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn từ 15 đến 20 phút, không đau, không để có thể lại sẹo xấu, nhanh chóng bình phục và mang tính thẩm mỹ cao.

để thực hiện cắt dài bao quy đầu, bác sĩ sẽ vô trùng vết mổ, sau đó tiến hành tiêm thuốc tê tại chỗ để trẻ không có cảm giác đau khi làm thủ thuật. Tiếp đó, bác sĩ sẽ cắt bỏ lớp da ở thằng nhỏ và tiến hành khâu cầm máu. Sau thủ thuật, trẻ nhỏ sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ một lúc rồi ra về. Trong những ngày đầu sau khi làm thủ thuật, phụ huynh nên đưa trẻ đến khám lại theo hứa của bác sĩ nhằm mục đích là được kiểm tra, thay băng vết mổ và dùng thuốc theo đơn của bác sĩ.

Do thủ thuật tiến hành trên vị trí mẫn cảm của bộ phận sinh dục nên việc chăm sóc vết thương sau đưa ra cách chữa vô cùng quan trọng. Riêng với trẻ nhỏ, do một số bé chưa thể biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân nên trách nhiệm của một vài bậc phụ huynh vô cùng quan trọng. Dưới đây là các lưu ý về chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật mà những bậc phụ huynh có lẽ sẽ tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer