Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Lý do gây viêm tinh hoàn trái

02:00

Tinh hoàn là một trong một số cơ quan nhạy cảm của đấng mày râu. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến khả năng sinh sản cậu bé ông. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nam giới hay than phiền rằng, tinh hoàn trái của họ nhiều lần bị sưng, đau, thậm chí chạm nhẹ cũng đau. Khi đi khám mới chúng ta nhận biết ra bản thân đã bị viêm đau tinh hoàn trái. Điều này khiến họ cảm thấy lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Nói về bệnh viêm nhiễm tinh hoàn trái, bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên khoa nam học, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết: viêm đau tinh hoàn trái là tình trạng quá trình trình viêm nhiễm khu trú ở tinh hoàn. Có nhiều người bị bệnh bị viêm tinh hoàn bên trái, viêm tinh hoàn bên phải, thậm chí viêm cả hai bên tinh hoàn.

Khi bị viêm nhiễm tinh hoàn trái, nam giới sẽ cảm thấy ở tinh hoàn bên trái bị đau, sưng. Một vài cơn đau có thể từ nhẹ đến nặng, kéo dài đến hàng tuần. Kèm theo đó chính là tình trạng sốt cao, buồn nôn, tiểu ra máu. Viêm nhiễm tinh hoàn trái một khi đã chuyển sang kinh niên, đấng mày râu sẽ nhận thấy những hiện tượng đau nhức và nhân ái cứng ở vùng tinh hoàn.

tác nhân gây viêm nhiễm tinh hoàn trái được xác định là do vi trùng (nhiễm trùng niệu đạo, bệnh lý viêm nhiễm bàng quang, bệnh lậu, chlamydia) và do virus (chủ yếu là virus quai bị gây ra). Ngoài ra còn có các yếu tố nguy cơ như, abc với người bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, một vài phẫu thuật liên quan đến bộ phận sinh dục cũng có khả năng gây viêm đau tinh hoàn trái.

viêm nhiễm tinh hoàn trái nếu không đưa ra cách chữa sớm sẽ chuyển từ cấp tính sang mạn tính, gây khó khăn cho việc chữa, gây teo tinh hoàn trái, áp xe bìu, làm suy giảm chức năng tình dục, khả năng sinh sản của đấng mày râu.

Vì vậy, khi thấy các dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn, đàn ông nên đi khám càng sớm càng tốt. Khám kịp thời sẽ Phát hiện bệnh khi đang ở giai đoạn khởi đầu, dễ dàng cho việc điều trị, bên cạnh đó bạn hầu như không phải chịu đựng những cơn đau, một vài lo lắng về mặt tâm lý.

Bác sĩ Hương cho hay, trên thực tế, không ít trường hợp chủ quan, xem nhẹ các biểu hiện bất thường của “cậu nhỏ” đã phải gánh chịu một số hậu quả nặng nề như vô sinh về sau.

Ngoài dựa vào một số dấu hiệu đau ở tinh hoàn, bạn cũng có khả năng thực hiện các thao tác đơn giản nhằm mục đích là nhanh chóng Bạn đọc có thể phát hiện ra một số bất thường của “cậu nhỏ” bằng cách: Dùng tay sờ nắn nhẹ nhàng xung quanh tinh hoàn, nếu Phát hiện ra một vài cục cứng thì nên tới gặp bác sĩ ngay. Một vài thao tác nên được tiến hành trong khi tắm và làm một phương pháp chậm rãi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer