Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Lý do không có tinh trùng

00:00

Không tinh trùng là tình trạng không có tinh trùng trong mẫu tinh dịch khi xuất tinh. Đây là tình trạng khá phổ biến ở những trường hợp vô sinh do nam.

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng không tinh trùng nhưng thường gặp nhất là do Thường bị rối loạn quá trình sinh tinh, đây là lý do có khả năng chiếm đến 50% những trường hợp không tinh trùng.

Sinh tinh là một quá trình phức tạp xảy ra bên trong tinh hoàn. Một vài Bị rối loạn về sinh tinh có lẽ sẽ gặp như giảm sinh tinh, hội chứng chỉ có tế bào Sertoli …Đa khoa quốc tế địa chỉ khám nam khoa, phụ khoa bệnh xã hội uy tín

Theo nghiên cứu có đến khoảng 30% trường hợp không tinh trùng hay tinh trùng ít, yếu, quái đản nặng có bất thường về cấu trúc gen chính vì vậy, bất thường về yếu tố di truyền cũng có khả năng là một trong một số tác nhân gây ra tình trạng không tinh trùng.

Nguyên nhân không có tinh trùng - ảnh 1

Ảnh minh họa

lý do tiếp theo là bất thường ở đường dẫn tinh, trong đó thường gặp nhất là do tắc ống dẫn tinh, nơi dẫn tinh trùng từ mào tinh đến niệu đạo sau trong quá trình xuất tinh. Tắc ống dẫn tinh có lẽ sẽ xảy ra sau quá trình trình viêm nhiễm hay trong các trường hợp sau thắt ống dẫn tinh.

Ngoài ra, một số dị tật bẩm sinh như không có ống dẫn tinh hai bên cũng có khả năng là một trong những tác nhân gây không tinh trùng do tắc nghẽn. Theo nghiên cứu, tình trạng này có lẽ sẽ xuất hiện với tần suất khoảng 6%.

Ngoài ra, còn có các lý do ít gặp khác có lẽ sẽ là Bị rối loạn hoạt động đường dẫn tinh hay suy tuyến im. Xuất tinh ngược dòng (tinh dịch được đưa ngược vào bàng quang) là một trong một vài nguyên nhân thường gặp của Bị rối loạn đường dẫn tinh. Tình trạng này có lẽ sẽ xuất hiện lên đến 18% trong những trường hợp không tinh trùng.

để điều trị những trường hợp vô sinh do không tinh trùng, nếu bệnh nhân không muốn xin tinh trùng người khác, một điều kiện tiên quyết là phải lấy được tinh trùng của người chồng. Trong trường hợp xuất tinh ngược dòng, tinh trùng có thể được lấy từ nước tiểu trong bàng quang (sau khi đã được điều chỉnh pH cho thích hợp).

Trong một số trường hợp không tinh trùng do tắc nghẽn, tinh trùng có lẽ sẽ được lấy từ mào tinh bằng vi giải phẫu hay đâm kim xuyên qua da. Trong một vài ít trường hợp, khi không thể lấy được từ mào tinh, tinh trùng có thể được lấy từ tinh hoàn.

Tinh trùng thu được có lẽ sẽ được sử dụng trong kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm hay tiêm tinh trùng vào bào tương trứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer