Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Trị mụn trứng cá đơn giản từ hoa quả tự nhiên

Có rất nhiều cách trị mụn trứng cá hiệu quả, trong đó sử dụng nguyên liệu tự  nhiên để trị mụn cám, mụn đầu đen được xem là khá an toàn, đơn giản và hữu hiệu. Và dưới đây bài viết này sẽ là cách để các bạn trị mụn hiệu quả !

Tỏi và mật ong.

mat ong tri mun
Mật ong và tỏi trị mụn trứng cá hữu hiệu
Trong tỏi có chất alixin, chất này có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn và không bị mụn. Và khi kết hợp với mật ong, tỏi sẽ phát huy công dụng trị mụn trứng cá hữu hiệu.
Bạn cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng. Bạn sử dụng hỗn hợp này đắp mặt đều đặn thay mặt nạ dưỡng da. Sau khi áp dụng, bạn sẽ thấy mụn trứng cá giảm dần và làn da trở nên mịn màng hơn.

Lá mướp non

Lá mướp non là nguyên  liệu đơn giản, dễ kiếm do vậy trị mụn trứng cá bằng lá mướp non được coi là phương pháp lý tưởng mà ai cũng có thể áp dụng. Bạn lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Sau đó, bạn thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn, lưu ý trước khi thoa bạn cần làm sạch da bằng nước hoa hồng, điều này giúp làn da được sạch mọi bụi bẩn trước khi sử dụng nước cốt lá mướp non.

Đu đủ xanh

du du
Đu đủ xanh – nguyên liệu trị mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả
Bạn cắt lấy một miếng đu đủ xanh, cả vỏ lẫy hạt rồi đem xay nhỏ. Bạn đắp đủ đủ vừa xay nhỏ lên vùng da bị mụn trứng cá. Sử dụng đu đủ xanh cũng được xem là một trong những cách trị mụn trứng cá an toàn, đơn giản và hiệu quả, dễ thực hiện.

Mật ong và bột quế. 

Mật ong được xem là nguyên liệu tự nhiên, hỗ trợ đắc lực cho việc làm đẹp mọi người; mật ong có khả năng làm mịn da, giảm cân, đặc biệt là trị mụn trứng cá hữu hiệu. Khi kết hợp với bột quế, mật ong sẽ phát huy hết tác dụng, giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.
Bạn trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa cà phê bột quế, bôi đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch vào sáng hôm sau với nước ấm.

Nước vo gạo và nha đam.

lo hoi
Làn da sạch mụn trứng cá nhờ nha đam và nước vo gạo
Nha đam không chỉ có khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn giúp trị mụn trứng cá một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên. Với nha đam, bạn dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá (bằng với lượng nước vo gạo dùng trong ngày); sau đó trộn đều nước vo gạo và nhớt nha đam lấy được. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt thật sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, đến sáng ngủ dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Đó là những phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng và dễ thực hiện.
Xem Thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer