Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Phương pháp xóa vết thâm mụn cực kì đơn giản

 Vết thâm do mụn để lại hiện nay đang là mối lo ngại của chị em phụ nữ, bởi các vết thâm nám sẽ giảm thiểu độ sáng của khuôn mặt va gây mất tự tin khi giao tiếp,và là một trong các vấn đề về da được mọi người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các chị em các cách làm mờ vết thâm nhanh chóng và an toàn.

1. Xóa vết thâm mụn với nước cốt chanh

bat-mi-cac-cach-xoa-vet-tham-mun-cuc-hieu-qua
Xóa vết thâm mụn với nước cốt chanh
Nước cốt chanh có chứa nhiều axit citric là chất tẩy trắng tự nhiên, có tác dụng làm mờ các vết thâm một cách nhanh chóng, hiệu quả và rẻ tiền. Các chị em chỉ cần dùng nước cốt chanh, bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm. Để yên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước mát. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên hòa loãng nước chanh với nước lạnh theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vùng da thâm. Thực hiện tuần 2 – 3 lần để có kết quả tốt nhất.

2. Xóa vết thâm mụn bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa axit lactic giúp làm trắng da và trị thâm mụn cũng khá hiệu quả. Bạn chỉ cần mát xa mặt với sữa tươi khoảng 10 phút mỗi ngày (sau khi đã tẩy trang sạch sẽ). Sau đó dùng nước lạnh rửa sạch mặt, da bạn sẽ sáng lên trông thấy và các vết thâm mụn cũng mờ dần đi.

3. Dùng kem chống nắng ngừa vết thâm

bat-mi-cac-cach-xoa-vet-tham-mun-cuc-hieu-qua
Dùng kem chống nắng ngừa vết thâm
Ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang, nám và vết thâm. Do đó, bạn nên chú ý che chắn ánh nắng mặt trời cho làn da từ lúc mụn xuất hiện cho tới lúc lành hẳn để ngăn chặn tình trạng thâm mụn.
Khi mụn vừa khỏi, chỗ mụn đó thực chất có màu đỏ chứ không phải màu nâu. Đây là khoảng thời gian dễ hình thành vết thâm đáng ghét nhất. Để tránh vết thâm hãy nhớ dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – phù hợp để sử dụng hằng ngày và  hợp với cái nắng gay gắt mỗi khi ra đường. Bạn cũng có thể dùng những loại kem dưỡng hoặc phấn trang điểm có chỉ số chống nắng tương đương khi ngồi trong bóng râm.

4. Uống đủ nước

Vitamin C có thể được coi là “thần dược” trong các vấn đề về da. Không những hỗ trợ da lành mụn mà còn thúc đẩy da tái tạo khiến các vết thâm mờ đi, da sáng lên. Ngoài viên uống vitamin C bạn có thể uống nước cam, chanh hoặc ăn nhiều trái cây chứa nhiều vitamin C như dâu tây, bưởi, kiwi để thay thế khi bị đau dạ dày.
Ngoài ra nhớ uống nước tối thiểu 1,5 lít nước một ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Khi da đủ độ ẩm và dinh dưỡng sẽ phục hồi những tổn thương nhanh chóng hơn.
Chúc các bạn thực hiện thành công !
>> Ăn gì cho da đẹp không tì vết
>> Phương pháp làm trắng da đơn giản từ cà chua và củ cải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer