Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Phương pháp làm mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản và hiệu quả

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều trên da, đặc biệt là vùng mũi khiến nhiều chị em phải lo lắng, mất tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để trị mụn đầu đen hữu hiệu. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cách chế mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản và hiệu quả

1. Nước cốt chanh và mật ong
Từ lâu, chanh đã được biết đến như một loại mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt. Ngoài công dụng làm trẻ da, chanh còn giúp “thổi bay” mụn đầu đen khá hữu hiệu.
Hãy lấy 1 ít nước cốt chanh, trộn với mật ong rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da có mụn, để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Lặp đi lặp lại khoảng 10 ngày bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen trông thấy.
mat ong tri mun dau den
Mặt nạ mật ong với nước cốt chanh
2. Bột nghệ:
Nghệ được sử dụng nhiều để làm mờ sẹo sau tổn thương ngoài ra. Bên cạnh đó nghệ cũng được biết đến với công dụng trị mụn tuyệt vời.
Bạn có thể sử dụng nghệ theo cách sau để trị mụn đầu đen trên da: lấy 2 thìa nước ép bạc hà trộn đều cùng 1 ít bột nghệ rồi thoa lên vùng da có mụn. Hỗn hợp bột nghệ rất tốt cho da, sử dụng thường xuyên giúp da không còn dấu vết của mụn và mụn đầu đen.
nghe tri mun dau den
Bột nghệ trị mụn đầu đen rất hiệu quả
3. Mật ong:
Mật ong được sử dụng nhiều trong các phương pháp làm đẹp, là một thành phần không thể thiếu khi chế các loại mặt nạ tự nhiên. Ngoài ra, sử dụng trực tiếp mật ong trên da cũng giúp da có mụn đầu đen được chăm sóc và chữa trị hiệu quả.
mat ong tri mun dau den1
Mật ong bôi trực tiếp lên da để trị mụn đầu đen
Lấy một ít mật ong thoa nên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng 10 – 15 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da. Rửa sạch bằng nước và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, da trở lên mịn màng và tươi sáng hơn.
4. Cà chua:
Cà chua là một thực phẩm chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da. Để trị mụn đầu đen, hãy lấy một ít lát cà chua mỏng đắp nên da khoảng 10 – 15 phút. Bạn có thể vừa nghỉ ngơi vừa thực hiện phương pháp này. Sử dụng thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Mat na ca chua tot cho da va tri mun dau den 
Mặt nạ cà chua tốt cho da và trị mụn đầu đen
5. Khoai tây:
Lấy một ít khoai tây tươi, ép lấy nước rồi thoa nên vùng da mụn từ 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm cũng giúp trị mụn đầu đen hiệu quả.
Nuoc ep khoai tay tri mun dau den 
Nước ép khoai tây trị mụn đầu đen
6. Kem đánh răng :
Kem đánh răng có thể làm giảm 1 phần mụn đầu đen bằng cách thoa trực tiếp lên vùng da có mụn đầu đen, để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
7. Nước hoa hồng:
Tinh chất hoa hồng rất tốt để làm sạch da và trị mụn đầu đen. Có thể thoa trực tiếp nước hoa hồng lên da để nước hoa hồng thẩm thấu vào da. Ngoài ra, có thể sử dụng dụng nước hoa hồng cùng bột ngũ cốc, bôi hỗn hợp này lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Sử dụng thường xuyên còn giúp da mềm mại, tươi sáng hơn.
Nuoc hoa hong giup tri mun dau den 
Nước hoa hồng giúp trị mụn đầu đen
Nước hoa hồng có thể sử dụng trực tiếp trên da hoặc dùng làm hỗn hợp cũng bột ngũ cốc. Để các biện pháp trên phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên làm sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn trước khi thoa các hỗn hợp lên da.
8. Mặt nạ táo trị mụn đầu đen
Táo chứa nhiều vitamin A, E, C; các khoáng chất cùng một số khoáng chất, có tác dụng chống táo bón, nhuận mật, chống nhiễm khuẩn, tiêu mỡ, giảm đau đầu…Trong đó, mặt nạ táo có tác dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả và an toàn.
Cách làm: Gọt sạch vỏ táo và thái thành nhiều phần nhỏ, sau đó trộn nửa cốc sữa đã đun sôi vào phần táo đã thái. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp trên, thoa hỗn hợp lên vùng da có nhiều mụn đầu đen, để như vậy trong 30 phút, sau đó bạn rửa sạch mặt.
Lưu ý: bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm để đóng các lỗ chân lông khỏi những thứ gây hại cho da. Kiên trì áp dụng phương pháp này, bạn sẽ sớm có được làn da sáng trắng như mong muốn và tạm biệt mụn đầu đen đáng ghét.
mat-na-tao-tri-mun-dau-den1 
Mặt nạ táo giúp loại sạch mụn đầu đen
Trên đây là những cáh đơn giản, dễ thực hiện tại nhà để giúp bạn loại sạch mụn đầu đen đáng ghét. Chúc các bạn thành công với các loại mặt nạ trị mụn rẻ tiền này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer