Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Nám da- làm thế nào để khống chế được nó

Nám da không phải là tình trạng da nghiêm trọng nhưng nó lại trở thành mối quan tâm lớn của phụ nữ. Việc tìm hiểu nguyên nhân cũng như những phương pháp trị nám da hiệu quả luôn được quan tâm và tìm hiểu.



tri nam da
Nám da khiến cho làn da trở nên sẫm màu 
Nám da là một rối loạn sắc tố da phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đặc biệt là những phụ nữ có làn da ô liu và sẫm màu hơn. Phụ nữ được trải nghiệm sự thay đổi màu da này khi đang mang thai và được gọi với cái tên là “mặt nạ thai kỳ”. Tuy nhiên, nám da có thể xuất hiện ở tất cả mọi người ở châu Á, Ấn Độ, Tây Ban Nha hoặc bất cứ ai có làn da sẫm màu. Sự xuất hiện của tình trạng nám da có thể liên quan tới việc tiếp xúc kéo dài với ánh sáng mặt trời , gây ra sự sản xuất thừa melanin và kết quả là xuất hiện những đốm đen đối xứng trên khuôn mặt. May mắn thay nám da không phải là tình trạng da nghiêm trọng nhưng nó vẫn trở thành một mối quan tâm lớn của phụ nữ. Vì vậy, có rất nhiều phương pháp điều trị nám da được sử dụng.
Vẫn chưa tìm được rõ nguyên nhân gốc rễ của nám da. Tuy nhiên có một số yếu tố góp phấn vào sự phát triển của hắc tố. Nám da được cho là bị ảnh hưởng bởi trải qua liệu pháp thay thế hormone, dùng thuốc tránh thai và một số loại thuốc như thuốc chống động kinh, yếu tố di truyền hoặc chủng tộc. Theo nghiên cứu, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể là nguyên nhân hàng đầu của nám da. Lý thuyết này có liên quan đến những người bị nám cao trong mùa hè nắng nóng. Nám da được mô tả như những đốm màu tối đối xứng ở trán, má, mũi, cằm, môi trên và hàm. Có những lúc mà nó có thể xuất hiện trên cánh tay. Nám da xuất hiện rõ và sẫm màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
tri nam da
Nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da
Nám da có thể điều trị bằng cách sử dụng kem chống nắng trong việc bảo vệ da chống lại tia UVA và UVB. Kem chống nắng này phải được ít nhất là SPF 30 để ngăn sự xuất hiện của nám và tránh tổn thương da. Kem chống nắng phải được sử dụng hàng ngày để loại bỏ nám hoàn toàn và tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra tránh sử dụng bất kỳ Toner, chất tẩy rửa và các chăm sóc da khác có thể gây kích ứng da. Một số sản phẩm chăm sóc da như các loại kem tẩy trắng có thể được sử dụng trong việc điều trị nám làm sáng da, tăng sắc tố trên da. Cuối cùng phương pháp điều trị bằng laser có tác dụng trị nám da hiệu quả.
tri nam da
Nên bổ sung chất chống oxy hóa có tác dụng trong việc trị nám
Nên uống bổ sung chất chống oxy hóa có thể làm tăng thêm tác dụng của phương pháp điều trị nám. Việc sử dụng các loại kem làm sáng da tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa cũng rất quan trọng trong điều trị nám. Mọi người cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa và xà phòng nhẹ có tác dụng điều trị nám vì nó sẽ không gây kích ứng da. Ngoài ra nên sử dụng kem dưỡng ẩm và calamin có chất dinh dưỡng và các chiết xuất cung cấp độ ẩm cho da. Khi đi ra ngoài nên sử dụng mũ rộng và khẩu trang để bảo vệ khu vực da bị nám. Cuối cùng, nên tránh trang điểm với các loại mỹ phẩm giàu khoáng sản có thể ảnh hưởng đến đến tông màu da và dễ bắt nắng gây nám. Trên đây chỉ là một số biện pháp giúp loại bỏ nám trên da mặt. Bạn có thể tham khảo để tìm ra cách loại bỏ những vết nám đáng ghét trên da mặt hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer