Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Cách làm mặt nạ trị mụn cám đơn giản nhưng cực hiệu quả

Mụn cám là loại mụn xuất hiện ở hầu hết mọi người với mức độ nhiều ít khác nhau. Mụn cám tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây nên mất thẩm mỹ, khiến bạn khó trang điểm, làn da sần sùi và thiếu mịn màng. Vậy làm thế nào để trị mụn cám hữu hiệu? Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ cách chế mặt nạ trị mụn cám đơn giản nhưng cực hiệu quả


mat na tri mun cam
Mặt nạ trị mụn cám cho bạn làn da hết mụn
Mặt nạ từ lòng trắng trứng và nước cốt chanh
Nguyên liệu chỉ gồm một ít nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà. Bạn có thể trộn đều lòng trắng với 1 thìa café nước cốt chanh rồi sử dụng một tấm vải sạch, mềm hoặc sử dụng loại mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp trên.
mat-na-long-trang-trung1
Mặt nạ từ lòng trắng trứng và nước cốt chanh
Đắp lên mặt khoảng từ 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lã. Loại mặt nạ này vừa có công dụng trị mụn cám vừa giúp se nhỏ lỗ chân lông. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp bạn giảm mụn cám đáng kể.
Mặt nạ từ bột gelatin và sữa
Nguyên liệu để làm loại mặt nạ này thì phức tạp hơn 2 loại trên một tẹo nhưng hiệu quả rất đáng để thử.
Các nguyên liệu yêu cầu là : bột gelatin không vị (đây là chất tạo đông dùng để làm bánh), sữa tươi, cọ tán kem nền, ly và muỗng canh.
mat-na-sua
Mặt nạ từ bột gelatin và sữa
Đầu tiên, bạn cho một muỗng canh sữa tươi vào ly, thêm vào đó một muỗng bột gelatin rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt. Nếu có thể thì cho ly hỗn hợp vào lò vi sóng và quay khoảng 10 giây để hỗn hợp tan đều hơn, còn không thì bạn có thể chưng cách thuỷ trong nước sôi 10 giây cũng được.
Khi hỗn hợp nguội thì dùng cọ tán hỗn hợp lên mũi và vùng da bị mụn cám, để khoảng 10 phút cho hỗn hợp khô hẳn rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cuối cùng là công đoạn thoa kem dưỡng ẩm lên để làm dịu lại vùng da vừa lột là xong.

Mặt nạ nha đam
Dùng chất nhờn bên trong lá nha đam thoa đều lên mặt và để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Một tuần bạn nhớ thực hiện đắp mặt nạ nha đam vài lần để lũ mụn cám dần dần biến mất nhé.
mat-na-nha-dam
Mặt nạ nha đam trị mụn hiệu quả
Mặt nạ từ lá bạc hà
Trong bạc hà có một loại chất kháng khuẩn rất hiệu quả đối với mụn cám. Bạn có thể nghiền nát một ít lá bạc hà rồi đắp lên mặt sau đấy rửa lại nước lạnh. Một tuần bạn nên đắp mặt nạ bạc hà khoảng 3 lần và mỗi lần khoảng 10 phút để đạt hiệu quả cao nhất.
mat-na-bac-haĐắp mặt nạ bạc hà lá bí quyết trị mụn cám hiệu quả
Mặt nạ từ quả lê
Nghiền nát một quả lê rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm, chỉ đơn giản vậy thôi là bạn sẽ có ngay một làn da vừa tươi sáng lại vừa mịn màng, đương nhiên là mụn cám cũng biến mất hẳn rồi! Lưu ý là các ấy dùng cả quả lê chứ đừng chắt lấy phần nước ép thôi thì chẳng hiệu quả đâu.
mat-na-le
Mặt nạ từ lê giúp trị mụn hiệu quả
Trên đây là những cách chế mặt nạ trị mụn cám cực đơn giản mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà. Chúc các bạn thành công với các cách trị mụn cám đơn giản mà hiệu quả này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer