Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Thức ăn dĩnh dưỡng cho chị em ngày đèn đỏ

02:00

thời điểm ân ái tốt nhất là bao giờ bạn có biết ko ?

một vài mối hiểm nguy khi yêu ngày đèn đỏ mà một số cặp đôi nên biết
Cứ tới tháng lại lên một vài ngày "đèn đỏ" luôn là cơn ác mộng của số đông chị em phụ nữ hầu hết phụ nữ đều cảm thấy một số ngày đèn đỏ" khôn cùng khó chịu, một số cơn đau bụng kinh, đau lưng, đau ngực khiến bạn không muốn động vào bất cứ công tác gì, thậm chí kéo theo cảm giác mệt mỏi , chán ăn... Vậy, trong các ngày này, phụ nữ nên có chế độ thức ăn như thế nào nhằm mục đích là đảm bảo duy trì 1 sức khỏe tốt nhất? Lắng nghe tư vấn của bác sỹĐa khoa quốc tế

Trước lúc đến ngày "đèn đỏ", thân thể chúng ta có khả năng cảm nhận trước được biểu hiện trong khoảng một vài cơn đau âm ỉ trong bụng đau lưng. Dưới đây là những đồ ăn nên và ko nên ăn trong chu kỳ kinh nguyệt để cải thiện sức khỏe trong thời kì này.
1 . Bổ sung phần lớn protein, chất xơ

Protein: dưỡng chất giàu protein sẽ có tác dụng nhanh chóng bổ sung một vài đồ ăn bị mất đi trong chu kỳ kinh nguyệt ngoài ra , protein trong chế độ thực phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết và hạn chế cảm giác thèm đường thường xuất hiện trong các ngày "đèn đỏ".

Vitamin B: Vitamin B là không thể thiếu trong những ngày "đèn đỏ". Trong hàng ngũ vitamin B, vitamin B6 đóng vai trò quan trọng giúp kiểm soát sự thay đổi tâm cảnh và giảm chứng đầy hơi trong chu kỳ. Dưỡng chất giàu vitamin B6 bao gồm: Súp lơ, cà rốt, chuối, ngũ cốc, bột mì, yến mạch...

Vitamin E: Bổ sung gần như viatmin E có lẽ sẽ nó sẽ cản trở cảm giác căng tức vùng ngực, khiến dịu một số cơn đau ngực trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó vitamin E còn giúp cải thiện mẫu triệu chứng xấu của giai đoạn tiền kinh nguyệt là đau bụng và đầy khá .

Chúng ta có khả năng cung ứng vitamin e cho thân thể từ một số loại dầu thực vật như dầu mè, đậu phộng, dầu oliu. Không những thế , một số chiếc rau xanh như bina, bắp cải , rau diếp khoai lang và các mẫu trái cây khác cũng rất giàu vitamin E bạn nên bổ sung trong chế độ thức ăn vào những ngày này.

Chất xơ: đồ ăn giàu chất xơ có tác dụng thúc đẩy công đoạn bài xuất estrogen, nâng cao hàm lượng magie trong máu giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và ổn định hệ tâm thần .
Hai . Những đồ ăn cấm kỵ trong ngày "đèn đỏ"

Sô cô la đen, rượu nho : Đồ ngọt, rượu nho sẽ làm chậm thời kỳ tiếp thu vitamin B và những khoáng vật quan yếu khác, làm tăng cảm giác căng thẳng , mệt mỏi và chứng đầy tương đối trong những ngày "đèn đỏ". Tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt còn là nguyên nhân gây béo phì.

Caffeine: tiêu dùng thực phẩm cất caffeine trong ngày "đèn đỏ" dẫn đến nâng cao hàm lượng estrogen, nguy hại đến quá trình rụng trứng đẩy nhanh quá trình lão hóa của buồng trứng. Tiêu thụ caffeine trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ khiến cho càng làm các cơn đau bụng kinh đau lưng đau ngực nghiêm trọng hơn, cản trở giai đoạn gấp thu sắt và gây ra thiếu máu. Tuy nhiên caffeine có khả năng làm cho tăng nồng độ axit trong da dày, làm cho bạn có cảm giác đầy tương đối và đau bụng kinh hơn.

Ẳn đồ lạnh: ko nên ăn những thức ăn có tính hàn trong ngày "đèn đỏ". Nếu ăn một vài dinh dưỡng lạnh, máu sẽ bị kích thích và đổi thay về nhiệt độ, làm lượng máu lưu thông ko tốt, gây nên triệu chứng đau bụng kinh.

Tiêu thụ dinh dưỡng lạnh trong ngày "đèn đỏ" cũng khiến cho cơ thể phát triển thành khó chịu hơn, đồ lạnh ko chỉ cản trở tiêu hóa mà còn làm cho chậm giai đoạn hoạt động thường ngày của chu kỳ kinh nguyệt. Một vài đồ ăn tính hàn bạn nên giảm thiểu trong các ngày này như đá, cà, mướp bí đao cua, tôm, rong biển, quýt, lê,…. Lắng nghe tư vấn của bác sỹ

Gia vị: những chiếc gia vị nên kiêng trong chu kỳ kinh nguyệt là hạt tiêu đinh hương, quế... Bởi một vài loại gia vị này sẽ kích thích và nâng cao cảm giác đau bụng kinh đau lưng đau ngực trong ngày "đèn đỏ".

không những thế bạn cũng ko nên ăn một vài thực phẩm chua hoặc chát như ô mai, hoa quả chưa chín để hạn chế triệu chứng máu ko lưu thông, khiến những cơn đau bụng kinh dữ dội hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer