Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

6 Cách ngăn dự phòng chấn thương khi tập yoga

04:00
Hiện nay, các phòng tập yoga rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Hầu hết mọi người đều cho rằng yoga là một số bài tập nhẹ nhàng nhưng thực ra nó có thể gây ra đớn đau hay chấn thương nếu không thực hiện đúng phương pháp hay có một số hạn chế về thể chất. Linda Boryski, chuyên viên vật lý trị liệu thuộc Đại học Saskatchewan, Canada mách bạn 6 phương pháp để giữ an toàn trong lớp học yoga.
Phòng khám đa khoa quốc tế HCM địa chỉ chữa bệnh nam khoa, phụ khoa hiệu quả nhất

Nghiên cứu kỹ trước khi khởi đầu

Tìm hiểu kinh nghiệm và trình độ của thầy giáo cũng như một số lớp mà bạn dự kiến theo học yoga rất cần thiết vì nó cung cấp cho bạn các thông tin căn bản xem có phù hợp với mong muốn, ước muốn của bạn hay không. Các học viên mới khởi đầu nên tham gia một hội thảo cơ bản về yoga hoặc một buổi tập yoga nhằm mục đích là chọn lọc trình độ phù hợp thay vì học ngay lớp học thuộc “tất cả một số cấp độ ".

Lựa sức mình

Nếu bạn biết rằng một phần thân thể dễ bị tổn thương (có lẽ do một thương tích cũ, viêm khớp hoặc phẫu thuật) thì bạn nên tránh làm bài tập sẽ làm nặng thêm tổn thương này. Chả hạn nếu bạn mắc các bệnh khác nhau liên quan đến gân và dây chằng quanh khớp vai thì không nên thực hiện chống đẩy.

chọn lựa lớp học nhỏ

Hãy tìm những lớp học nhỏ, lý tưởng với tỷ lệ học viên/giáo viên là 8:1 và cố gắng tránh tham gia một vài lớp thể dục thể thao lớn, có tính cạnh tranh, đặc biệt nếu họ luyện tập cường độ cao, nhanh vì nhiều trường hợp chấn thương xảy ra trong các lớp học này.

Đừng ngại biểu thị khi bị đau

Đừng bao giờ ngại ngần hay sợ bị chê cười khi nói ra điều gì đó gây đớn đau cho bạn và không thực hiện thêm bất kỳ động tác nào khiến bạn đau nhức hơn. Bạn không nên nghĩ rằng đớn đau là việc tất nhiên và là điều bạn cần chịu đựng để luyện tập được yoga.

Tôn trọng các giới hạn của bạn

Sự thôi thúc, cố gắng nhằm mục đích là "theo kịp" với thầy giáo và học viên khác có khả năng dẫn đến đớn đau và thương tích, Deborah Quilter, một nhà trị liệu yoga và là người sáng lập dự án đề phòng cân nặng tại Trung tâm Martha Stewart cho Bệnh viện Mount Sinai ở New York, Mỹ cho thấy, các học viên cần được phép dừng lại, sửa đổi hoặc bỏ qua một số động tác, bài tập không phù hợp với họ vì có khả năng gây ra thương tích nghiêm trọng.

Đi theo tốc độ của riêng bạn

Hãy nhớ rằng, luôn luôn dành thời gian và làm chủ một tư thế hoặc một chuỗi những trạng thái ở tốc độ chậm trước khi tăng tốc độ và lặp lại. Phòng khám chúng tôi cho rằng, điểm mấu chốt và quan trọng nhất là không được gây tổn thương cho cơ thể khi tập yoga. Do vậy, bạn nên tìm một giáo viên mà mình cảm thấy thoải mái và cưỡng ép mình trước khi cơ thể đã sẵn sàng. Brianna Bedigian, giảng sư yoga North Carolina, Mỹ, là tác giả của cuốn sách Healing: Footstep to Footstooth cho biết: "Yoga rất rộng, nhưng một số tư thế không cần phải là “mốt” hay khó khăn. Trong nhiều trường hợp, đơn giản những động tác này là tốt nhất dành cho bạn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer