Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Đau tinh hoàn phải là hiện tượng của bệnh gì?

17:00

Tinh hoàn có nhiệm vụ sản xuất ra tinh trùng và được coi như "sinh mạng thứ 2" của nam giới bởi nó quyết định trực tiếp khả năng duy trì nòi giống. Có nhẽ, chính bởi phái mạnh ai cũng chúng ta nhận biết rõ tầm quan trọng của tinh hoàn nên bất kỳ trục trặc gì xảy ra liên quan, dù là một số cơn đau tinh hoàn phải thoáng qua cũng có khả năng khiến cánh mày râu bận lòng. Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương Phòng khám đa khoa quốc tế, bạn có thể bớt lo lắng nếu đau tinh hoàn phải tự hết sau 1 vài ngày nhưng ngược lại, hãy đến ngay địa chỉ nếu tình trạng này kéo dài bởi có lẽ sẽ chính là triệu chứng căn bệnh tinh hoàn nguy hiểm. Đau tinh hoàn trái

Đau tinh hoàn phải tại sao lại xuất hiện và nó tiềm ẩn các mối nguy hại gì? Có cách nào khắc phục được không? Nội dung bài viết dưới đây bác sĩ Hà Văn Hương sẽ giúp bạn trả lời.


nguyên nhân ĐAU TINH HOÀN PHẢI

lý do thường gặp – Đau tinh hoàn phải

– Tinh hoàn phải bị va đập và chịu tổn thương khi tham gia một số hoạt động thể dục, thể thao, lao động…

– Do thường xuyên abc thô bạo hoặc lạm dụng thủ dâm.

– Do nam giới có thói quen mặc quần lót quá chật khiến tinh hoàn bị chèn lấn lâu ngày, bí bách gây cảm giác đau tức.

tác nhân bệnh tình – Đau tinh hoàn phải

– Viêm tinh hoàn: là bệnh phổ biến ở nam giới, có lẽ sẽ xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, với các triệu chứng điển hình như: tinh hoàn bị đau và luôn có cảm giác nặng nề, bị buốt khi đi tiểu, đau khi ân ái và lúc xuất tinh, đầu của quý có lẽ sẽ bị sưng nên người bênh có lẽ sẽ bị sốt và mệt mỏi….

– Xoắn tinh hoàn: là tình trạng thường gặp chủ yếu ở trẻ vị thành niên, là triệu chứng tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến cho một vài huyết quản bị tắc nghẽn, không thể di chuyển được tới tinh hoàn. Từ đó tinh hoàn có khả năng bị teo hay hoại tử và khi đó người mắc bệnh bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn. Phái mạnh mắc bệnh thường gặp phải một số biểu hiện như: Tinh hoàn bị đau dữ dội, bìu bị sưng, có lẫn máu trong tinh dịch….

– Giãn mạch thừng tinh: Là hiện tượng các tĩnh mạch ở phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn bất thường. Nếu quan sát bằng mắt thường sẽ thấy chảy nhão vùng bìu và tinh hoàn, màu sắc chuyển dần sang màu đỏ gạch hoặc đỏ tím. Nếu sờ bằng tay sẽ thấy tinh hoàn bị cứng, nổi hạch bẹn, háng đau khiến di chuyển khó khăn, tiểu rắt hoặc tiểu đau rắt, tinh hoàn bị đau…..

những NGUY CƠ TIỀM ẨN TỪ biểu hiện ĐAU TINH HOÀN PHẢI?

Đau tinh hoàn phải nếu xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý mà không được chữa kịp thời có nguy cơ dẫn đến những mối tác hại sau:

– Tinh hoàn đau tức diễn ra tần suất cao làm nam giới khó chịu, giảm bớt một số ham muốn tình dục của bản thân, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

– Có nguy cơ cao biến chứng gây vô sinh thi thoảng muộn từ đó nguy hại trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Một vài trường hợp cá biệt có khả năng gây hoại tử và buộc phải tiến hành làm thủ thuật cắt bỏ tinh hoàn.

PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU TINH HOÀN PHẢI

Nếu như bạn cũng đang rơi vào tình trạng đau tinh hoàn và không hiểu nên khắc phục bằng biện pháp nào thì có thể tham khảo các phương pháp sau:

– Nằm nghỉ ngơi, hạn chế vận động, di chuyển nhiều

– có khả năng sử dụng túi đá hoặc khăn ấm nhằm mục đích là chườm lên vùng tinh hoàn bị sưng đau

– Hạn chế tối đa việc abc, thủ dâm hoặc sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ cay, chất gây nghiện

– Quan trọng nhất là bạn nên đến trực tiếp một vài cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám và chữa kịp thời. Không nên tự tìm biện pháp khắc phục dẫn đến hậu quả khôn lường.

cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM là một trong số các cơ sở y tế uy tín hoạt động theo mô hình bệnh viện quốc tế và được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Với một số thế mạnh nổi trội như: Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu chuyên môn giỏi kinh nghiệm cùng biện pháp khám chữa trị bệnh đa dạng, hiệu quả, Đa khoa quốc tế ngày càng nhận được sự chọn lựa và tin tuyệt đối từ phía người nhiễm bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer