Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Bỏ thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

02:00

Câu hỏi: Thưa bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, cháu và bạn gái quen nhau hơn 1 năm. Biện pháp đây 3 tháng thì đi quá giới hạn. Vì cháu bị dị ứng với bao cao su nên sau mỗi lần quan hệ thì bạn gái cháu có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thế mà không hiểu sao giờ bạn gái cháu lại mang thai. Cháu định để cô ấy phá thai nội khoa nhưng không rõ lắm về biện pháp này. Xin hỏi Bác sỹ phá thai nội khoa có nguy hiểm không, có nguy hại gì tới sức khỏe bạn gái cháu không? (Tuấn, hồ chí minh)

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!. Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, chúng tôi muốn nói qua về thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc uống tránh thai nguy cấp là loại thuốc chứa hàm lượng progestine cao. Với nồng độ cao progestine, thuốc có tác dụng tránh thai nguy cấp trong trường hợp người phụ nữ có abc mà không sử dụng bất kỳ một biện pháp bảo vệ nào. Thuốc tránh thai nguy cấp có tác dụng ngừa thai rất cao, tuy nhiên thời gian tác dụng của thuốc tránh thai nguy cấp là trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục. Nếu sau khoảng thời gian này mà bạn gái của bạn mới uống thuốc thì khả năng mang thai là triệt để có khả năng xảy ra.

Quay trở lại với câu hỏi của bạn, phá thai nội khoa là một phương pháp chấm dứt thai kỳ bằng biện pháp sử dụng thuốc nhằm gây sảy thai mà không cần can thiệp ngoại khoa. Tại Việt Nam, phá thai nội khoa chính thức được áp dụng từ năm 2002. Phá thai nội khoa có một vài chống chỉ thị, chỉ thị và chỉ được thực hiện bởi một vài bác sỹ có đủ trình độ chuyên môn.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc bỏ thai ít gây nguy hại tới tâm lý, không cần can thiệp ngoại khoa nên ít gây nguy hại tới sức khỏe của bạn gái. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thuốc bỏ thai rất an toàn. Những trường hợp sử dụng thuốc phá thai có lẽ sẽ khiến bạn gái bị băng huyết, đau bụng dữ dội trong quá trình sảy thai. Có lẽ sẽ có những tác dụng phụ như ra máu nhiều, ra máu như hành kinh, hoặc ra máu lốm đốm. Các trường hợp có thể bị dị ứng với thuốc, nhẹ là nổi mề đay, mẩn ngứa, nặng có thể gây ra khó thở, choáng, tụt huyết áp.

Điều kiện phá thai bằng thuốc

Lời khuyên của Bác Sỹ về việc phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Bạn cần đưa bạn gái đến các địa chỉ được cho phép phá thai nội khoa nhằm mục đích là được thăm khám, trả lời và theo dõi. Không nên tự ý mua thuốc, tự ý uống thuốc khi chưa có ý kiến của bác sỹ.

Tại phòng khám, đầu tiên một số bác sỹ sẽ tìm hiểu cẩn thận về tiền căn một vài bệnh lý nội ngoại khoa như tim mạch, gan, tiêu hóa, hen suyễn, về cơ địa như dị ứng, phản ứng thuốc… vì thuốc không được phép sử dụng cho những đối tượng có một số bệnh tình này. Sau đó, các bác sỹ còn phải thăm khám tổng quát về tim phổi và đặc biệt là phải thăm khám sản phụ khoa nhằm mục đích là chẩn đoán tuổi thai, thai ngoài tử cung hay trong tử cung. Nếu thai trên 7 tuần tuổi, thai ngoài tử cung thì không được phá thai bằng thuốc.

cơ sở y tế đa khoa quốc tế hồ chí minh

liên hệ với phòng khám nhằm mục đích là được tương trợ và đáp miễn phí bởi đội ngũ Y – Bác Sỹ giỏi chuyên môn, có trình độ chuyên môn cao.

địa chỉ Đa khoa Quốc tế hồ chí minh được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Các chuyên gia tự hào là phòng khám chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức chi phí dịch vụ được niêm yết đúng theo quy định của Bộ Y tế. Phòng khám hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám chữa trị bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer