Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Những điều cần biết khi mang thai độ tuổi ngoài 30

17:00
Những điều cần biết khi mang thai độ tuổi ngoài 30

Nhiều người lo lắng rằng sau 30 tuổi mới mang thai sẽ gặp nhiều rủi ro. Thế nhưng sự thật lại không hẳn là như vậy...

Đa khoa quốc tế HCM cho biết Phụ nữ thường được khuyên mang thai trước 30 tuổi. Thế nhưng nếu sau 30 tuổi mới mang bầu thì đó cũng không hẳn là điều gì đáng lo, thậm chí có nhiều thuận lợi mà nếu sinh trước đó, mẹ sẽ chẳng thể có được.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ở độ tuổi 33, người phụ nữ sinh con đầu lòng một cách thuận lợi có thể sống thọ hơn người phụ nữ sinh con trước 29 tuổi. Bạn đừng quá ngạc nhiên, rất dễ dàng giảng giải cho vấn đề này. Ở độ tuổi cao mà người phụ nữ vẫn có khả năng thụ tinh một phương pháp tự nhiên và sinh nở thuận lợi, điều đó cũng chứng minh rằng những cơ quan trong cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là cơ quan sinh sản vô cùng sung mãn, tốc độ lão hóa của thân thể chậm hơn so đối với những người khác, chính vì thế có số người này trường thọ hơn.

không thể phủ nhận chuyện phụ nữ ở tuổi trên 30 khả năng tinh trùng gặp trứng sẽ thấp hơn, và số lượng người gặp rủi ro sẽ cao hơn, tuy nhiên với người từ 30-33 tuổi dứt điểm khỏe mạnh thì sinh con muộn lại là một ưu thế do kinh tế đã ổn định, tâm lý vững vàng trước việc có con và nuôi con vất vả. Đồng thời, con có môi trường sống tốt hơn, cũng có khả năng thông minh hơn.

Khi hai gia đình đã quyết định có con khi ngoài 30 tuổi, người phụ nữ cần chú ý đôi điều như sau:

1. Hai cặp vợ chồng kiểm tra sức khỏe định kỳ. Ngoài kiểm tra toàn diện, cần đặc biệt chú trọng tới sức khỏe sinh sản.

2. Khi đã sẵn sàng để có thể có con, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi mang thai 3 tháng, bổ sung những vitamin và thức ăn cần thiết bằng thức ăn và một vài loại thuốc bổ do bác sĩ chỉ thị, đặc biệt bổ sung axit folic để có thể chống dị tật ở trẻ.

3. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, đặc biệt tránh những hoạt động mạnh, kích thích. Nếu có biểu hiện lạ cần đi khám ngay.

4. Trong thời gian mang thai, thân thể người phụ nữ sẽ có nhiều biến đổi, tim đập nhanh hơn nhằm mục đích là đảm bảo lượng máu cung cấp cho cả hai mẹ con, huyết áp cao hơn thông thường. Người phụ nữ mang thai khi đã nhiều tuổi cần chú ý và nhạy cảm hơn nhiều so đối với những người khác. Khi có thai, nên bắt đầu tìm một bác sĩ sản khoa riêng nhằm mục đích là chăm sóc, theo dõi sức khỏe của mẹ cũng như sức khỏe của bé định kì.

5. Mẹ mang thai ở tuổi cao, số người rủi ro trẻ bị dị tật bẩm sinh cũng cao hơn, vì thế ngoài các chú ý kiêng khem về dinh dưỡng, đồ uống, không hút thuốc lá như những mẹ bầu khác, người phụ nữ mang thai khi ngoài 30 tuổi cần đặc biệt tuân thủ lịch tập luyện, chế độ ăn uống của bác sĩ và theo dõi thai nhi sát sao hơn để có thể kịp thời chúng ta nhận biết ra những bất thường ở thai nhi.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>Tìm địa chỉ phá thai an toàn không để lại di chứng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer