Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Mụn rộp sinh dục: bệnh tình khó đưa ra cách chữa triệt để và dễ tái phát

17:00

Mụn rộp sinh dục là chứng bệnh do vi-rút gây ra nên khó đưa ra cách chữa khỏi hẳn.
Mụn rộp sinh dục là gì?
Mụn rộp sinh dục hay có thể gọi là mụn rộp âm vật, là một bệnh phụ khoa phổ biến ở một số chị em phụ nữ. Thường ngày, mụn rộp sinh dục có khả năng mọc ở âm hộ, trong thành âm vật, ở phía ngoài hậu môn hoặc vùng giữa 'cô bé'. Cách điều trị hẹp bao quy đầu nhanh khỏi

nguyên nhân gây nên tình trạng mụn rộp cô bé thường do ma sát, tuyến mồ hôi bị tắc hoặc lông cô bé mọc ngược... Đặc biệt là do quan hệ tình dục không an toàn.

Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục của chị em thường xuất hiện một số hiện tượng như rát, nóng, nổi lên các mụn nước nhỏ thành chùm sau đó vỡ ra, đóng vảy rồi tự lành sau khoảng từ 1 - 2 tuần. Khi đi tiểu, một số vết loét sẽ gây ra nhiều đau đớn. Trong các trường hợp, bệnh có thể kèm theo một vài triệu chứng như sốt nhức đầu và nổi hạch ở bẹn.

Theo một vài bác sĩ, chị em tuyệt đối không nên nặn những mụn này vì điều này sẽ khiến chúng dễ bị nhiễm trùng cách đưa ra cách chữa tốt nhất đối với một số nốt mụn rộp âm đạo chính là ngâm chúng trong bồn tắm nước nóng. Việc này sẽ giúp mụn chín và vỡ tự nhiên nên không gây đớn đau và hạn chế khả năng nhiễm trùng. Nếu bệnh nặng hơn thì sẽ phải dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của một số bác sĩ.

lý do gây nên tình trạng mụn rộp cô nhỏ thường do ma sát, tuyến mồ hôi bị tắc... (Ảnh minh họa: Internet)

lý do gây nên tình trạng mụn rộp vùng kín thường do ma sát, tuyến mồ hôi bị tắc... (Ảnh minh họa: Internet)

Mụn rộp sinh dục - căn bệnh khó đưa ra cách chữa triệt để và dễ tái phát
Mụn rộp sinh dục là một chứng bệnh nguy hiểm do nó không thể điều trị khỏi triệt để mà tần số cao phát lại.

bình thường thì trong vòng 1 - 2 tuần, nếu bạn vệ sinh sạch sẽ, khô ráo cơ quan sinh dục thì một số nốt mụn rộp vùng kín sẽ biến mất mà không cần thuốc Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp những nốt mụn rộp sau 2 - 3 tuần vẫn không tự mất đi. Theo thống kê của các bác sĩ phụ sản, hiện nay ngày càng nhiều các bệnh nhân bị mụn sinh dục, trong đó người mắc bệnh tái phát chiếm tỷ lệ rất cao. Đặc biệt, có một số người bệnh phát lại mỗi năm 10 lần.

tác nhân điển hình khiến bệnh mụn rộp cô bé dễ phát lại là vì đây là tình trạng bệnh do vi-rút gây ra nên không thể chữa dứt điểm. Một khi đã mắc, vi-rút sẽ tiến sâu vào các tế bào thần kinh, khi sức đề kháng của thân thể giảm xuống vi-rút hoạt động trở lại.

Ngoài ra, mặc dù mụn rộp có lẽ sẽ xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến ở độ tuổi 18 - 30 tuổi vì đây là lứa tuổi có nhu cầu tình dục cao nên dễ có hành vi tình dục không an toàn.

Điều đáng nói là nhiều bạn trẻ mắc phải tình trạng bệnh này thường trinh nữ, mặc cảm nên không đến bệnh viện để khám và chữa khiến bệnh ngày càng nặng hơn, những vết thương lâu khỏi và khả năng phát lại cao hơn.

Ngoài việc gây ra một số cảm giác đau đớn khó chịu, nguy hại đến những hoạt động và sinh hoạt hàng ngày, bệnh mụn rộp sinh dục (khi không được chữa trị tích cực) có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng về lâu dài.

con gái mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây viêm phần phụ viêm nội mạc tử cung viêm cổ tử cung… Trường hợp phụ nữ mang thai bị mắc mụn rộp sinh dục, đặc biệt là với những phái đẹp mang thai lần đầu có khả năng khiến bệnh lây sang thai nhi và khiến trẻ bị mắc những bệnh ở cơ quan hô hấp viêm màng não hoặc tử vong. Vết loét ở bộ phận sinh dục cũng như ở địa điểm khác sẽ là cửa ngõ thuận lợi cho lây nhiễm các bệnh khác, nhất là HIV.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được phòng khám chúng tôi giải đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer