Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Vì sao rối loạn kinh nguyệt sau sinh?

03:00

Xin chào một số bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế HCM, tôi năm nay 30 tuổi, sau khi sinh con xong thì chu kỳ kinh nguyệt của tôi có biểu hiện thất thường, không đều. Qua tìm hiểu tôi được biết, một số chị em cũng thường gặp phải tình trạng này. Xin một số bác sĩ cho hay, tác nhân gây nên tình trạng này là gì và Có cách nào nhằm mục đích là phòng tránh hay không? Tôi xin cảm ơn!

(Minh Tuyết – Quận 8)

có thể bạn quan tâm: viêm nhiễm đường sinh dục nữ gây ra các nguy hại gì?

Rất nhiều chị em mắc chứng rối loạn kinh nguyệt sau sinh

tư vấn

Xin chào bạn Minh Tuyết, rối loạn kinh nguyệt sau sinh là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, khiến họ lo lắng và sợ hãi sẽ nguy hại đến khả năng tinh trùng gặp trứng sau này. Theo thống kê, có đến 45% phụ nữ sau sinh gặp phải hội chứng này. Triệu chứng có khả năng là đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh khi nhiều khi ít có khi vón cục…Hậu quả nó gây nên là khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi, có khi giảm trí nhớ.

tác nhân gây rối loạn kinh nguyệt bao gồm:

  • Do cơ địa, hoàn cảnh sống của từng phụ nữ: Thời gian mà kinh nguyệt sẽ trở lại với một số phụ nữ sau khi sinh em bé khá thất thường và rất khác nhau. Đối với một số phụ nữ sau sinh không cho con bú thì sau sinh khoảng 6 tuần kinh nguyệt bắt đầu trở lại, chiếm tỷ lệ 40%. Đối với các phụ nữ sau sinh có cho con bú thì khoảng từ 6 tháng- 1 năm, chiếm tỷ lệ 15%. Tuy vậy, hầu hết những bà mẹ sau khi sinh con dù có cho con bú hay không, chu kỳ kinh nguyệt khi trở lại cũng có nhiều thay đổi so với trước khi mang thai…
  • Sự đổi thay nội tiết: Sau sinh, khi cho con bú thân thể người mẹ sẽ có những một vài thay đổi nội tiết làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên không đều thậm chí là không có kinh. Một số đổi thay nội tiết này bao gồm sự tiết prolactin khi cho con bú làm cho đổi thay của cả hệ thống hạ đồi, tuyến yên và buồng trứng bị đổi thay. Ngay cả sau khi kinh nguyệt đã xuất hiện ở những chu kỳ đầu tiên thì nó vẫn có thể không đều, thậm chí các chu kỳ này có lẽ sẽ khác hẳn với một số chu kỳ trước khi sinh con.
  • Tâm lý: Sự găng thần kinh, các vui buồn quá mức, đổi thay về thể trạng, môi trường đột ngột cũng gây kinh nguyệt không đều.

Xem thêm : Chẩn đoán bệnh qua màu sắc kinh nguyệt

kinh nguyệt không đều sau sinh là điều chẳng thể tránh khỏi ở phần đông phụ nữ. Chính vì vậy, sau khi sinh mà gặp tình trạng này, chị em không nên quá lo lắng. Trong thời gian này, chị em nên giữ vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ, tăng cường ăn nhiều thực phẩm như: rau xanh, trái cây, thức ăn giàu vitamin B có trong thịt bò, cá, trứng, sữa… Hạn chế dùng đồ ăn chứa nhiều chất béo và những đồ uống như: cà phê, rượu, bia… Chị em cũng có lẽ sẽ sử dụng thuốc giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm bớt mệt mỏi.

Nếu quá lo lắng về tình trạng của mình, bạn có thể đến phòng khám đa khoa quốc tế HCM nhằm mục đích là một vài bác sĩ khám xác định nguyên nhân và giải đáp cho bạn. Bạn có thể truy cập vào website của địa chỉ, đăng ký đặt lịch hứa hẹn khám. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và được hưởng thêm một số hỗ trợ khác. Tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, giỏi chuyên môn, kết hợp với một vài trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp chữa phù hợp, rút ngắn thời gian chữa nhất có thể.

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Nếu bạn còn có thắc hay cần trả lời về vấn đề này, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia trả lời cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số 08.39257111 để được đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer