Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt

00:00

kinh nguyệt không đều không chỉ đơn giản là việc đổi thay về số lượng, tính chất, thời gian xuất hiện của kinh nguyệt. Mà nó còn là triệu chứng cảnh báo cho thấy chị em đang gặp phải nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khôn lường.

Xem thêm: Bị rong kinh phải làm sao?

Chị Lê Thu Hương (Quận 12), đã nhiều lần bị kinh nguyệt không đều. Khoảng biện pháp giữa một vài chu kỳ của chị thường không giống nhau, có khi một tháng, nhưng cũng có khi kéo dài tới 3 tháng. Tuy nhiên, vì thấy mình vẫn có kinh nguyệt nên chị không mấy nhằm mục đích là ý, nghĩ là không có gì quá nghiêm trọng, đến khi lập gia đình và có nhu cầu sinh con mới cần quan tâm.

Sau khi lấy chồng một thời gian dài, chị Thu Hương vẫn không có thai. Đi khám tại địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM, chị mới biết mình mắc bệnh buồng trứng đa nang, rất khó có con. Dấu hiệu ban sơ của bệnh đó là biểu hiện rối loạn kinh nguyệt xuất hiện trong một thời gian dài mà chị đã bỏ qua.

có thể bạn quan tâm:Tổng hợp một vài bệnh phụ khoa thường gặp khi mang thai

một vài bác sĩ phòng khám 221 Nguyễn Thị Minh Khai cho hay, một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 28-32 ngày, có máu màu đỏ sẫm, lẫn các mảnh vụn và chất nhờn của màng tử cung. Riêng với những bệnh nhân có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì có lẽ sẽ dựa vào một vài dấu hiệu dưới đây để biết được :

– biểu hiện bị chảy máu bất thường ở tử cung bao gồm kinh nguyệt kéo dài, kéo dài lâu ngày, hoặc kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; số lượng người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày…

– Nổi nóng, tính thất thường: Phụ nữ mãn kinh thường hay xuất hiện biểu hiện như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi thất thường, ra mồ hôi, khó chịu. Đó có khả năng là do chức năng nội tiết nữ suy giảm khiến kinh nguyệt thất thường.


rối loạn kinh nguyệt khiến tâm lý chị em bất thường

– Béo phì: việc sử dụng những loại thức ăn nóng, có hàm lượng chất béo cao, không chú ý đến thói quen ăn uống cũng sẽ nguy hại đến nội tiết.

– Xuất hiện vết nám: da mặt đột nhiên xuất hiện rất nhiều vết nám. Đó do khi nội tiết không ổn định lại tiếp tục chịu tác động của những yếu tố bên ngoài, kích thích dẫn đến nám.

– Đau vú, tăng sản tuyến vú, nguyên nhân chủ yếu là do nột tiết tố nữ Bị rối loạn.

– Nội mạc tử cung có vị trí khác lạ, lượng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh…

các chuyên gia cho biết, ngoài mắc các bệnh lý liên quan tới buồng trứng, người có chu kỳ rối loạn kinh nguyệt còn có lẽ sẽ mắc đái tháo đường, tình trạng bệnh về tim mạch, loãng xương, béo phì, tăng cholesterol và mãn kinh sớm.

Vì vậy, khi thấy có một số triệu chứng như: chu kỳ kinh nguyệt ngắn, dài thất thường hoặc lượng máu kinh khi ít khi nhiều, số ngày hành kinh không đều đặn qua mỗi tháng, trong thời gian hành kinh bị đau bụng, khó chịu, mệt mỏi…

có thể bạn quan tâm: 3 năm chưa có con vì rối loạn kinh nguyệt

Lúc này, bạn nên đến khám bác sĩ phụ khoa để có thể khám tìm ra tác nhân gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt và có cách khắc phục kịp thời. Không nên e dè, dè dặt, để tình trạng này quá lâu rồi mới đi khám. Sau khi thăm khám, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc chữa theo sự hướng dẫn của bác sĩ để có thể đạt được công hiệu như mong muốn. Bên cạnh đó bạn cần có một chế độ làm việc, ăn uống, và nghỉ ngơi hợp lý. Không nên làm việc quá sức, hạn chế áp lực, tránh căng thẳng…

Nếu bạn muốn nhanh chóng khắc phục …hoặc có các tâm sự thầm kín cần được chia sẻ có lẽ sẽ gọi đến số điện thoại (028) 392 57 111- 0168 558 1111, các chuyên gia sẽ luôn sẵn lòng trả lời mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào. Với một vài trường hợp đặt hứa hẹn qua tổng đài còn được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều tương trợ khác. Cơ sở y tế làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả một vài ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ: địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.

Xem thêm: Viêm âm đạo có dấu hiệu gì ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer