Search (Don't Edit)

Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Tinh hoàn bên to bên nhỏ là bị làm sao?

20:00

Hỏi: Gửi một vài bác sỹ, cháu 26 tuổi. Tinh hoàn của cháu một bên to một bên nhỏ, đôi khi có kèm theo những hiện tượng sưng, đau. Cháu đang cảm thấy rất hoang mang, lo sợ vì tình trạng này. Cháu sắp lập vợ chồng nên cũng sợ nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Mong một số bác sỹ đáp giúp cháu, tinh hoàn bên to bên nhỏ là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Xem thêm: Tìm hiểu tổng quan về viêm bao quy đầu
Kiên H. (Kienh…@yahoo.com)

tinh-hoan-ben-to-ben-nho-la-bi-lam-sao

TINH HOÀN BÊN TO BÊN NHỎ LÀ BỊ LÀM SAO?

Trả lời:


Bạn Kiên H thân mến,


cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM đã nhận được câu hỏi của bạn, thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của phòng khám chúng tôi trả lời ngay sau đây.


Thường thì tinh hoàn của đàn ông không bằng nhau, kích thước của 2 bên có thể có một chút khác biệt. Trên thực tế, tinh hoàn bên phải luôn nhỉnh hơn tinh hoàn bên trái một ít. Xem thêm: dấu hiệu viêm tinh hoàn


Nếu như 2 bên tinh hoàn có kích thước lệch nhau không đáng kể, không kèm theo biểu hiện bất thường nào thì đó là dấu hiệu thường ngày và bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, trường hợp kích thước 2 bên lệch nhau, kèm theo chính là một vài triệu chứng sưng đau, bạn phải đặc biệt lưu ý. Bởi, khi này tinh hoàn bên to bên nhỏ có khả năng là dấu hiệu của các bệnh như:


– viêm nhiễm tinh hoàn – mào tinh hoàn


– Thoát vị bẹn bìu


– Giãn tĩnh mạch thừng tinh


Trường hợp nguyên nhân gây ra tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ ở bạn là do một trong các bệnh trên thì bạn nên sắp xếp thời gian để có thể đi khám càng sớm càng tốt. Vì, tinh hoàn có chức năng quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, đồng thời đó nó còn là tuyến nội tiết tiết ra testosteron. Nếu tinh hoàn bị bệnh viêm nhiễm, sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng của tinh trùng. Bên cạnh đó, những cơn đau tức liên tục xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục của đàn ông. Do đó, sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của bạn.


Hiện nay, việc trước mắt bạn cần lưu ý là có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, tránh vận động mạnh, tránh abc để hạn chế một số cơn đau. Đồng thời đó, nhanh chóng đến khám ở một vài địa chỉ chuyên khoa nam học để có thể được chẩn đoán và đưa ra cách chữa kịp thời, tránh một số biến chứng nguy hiểm xảy ra làm nguy hại tới khả năng sinh sản sau này.


Tại TP.HCM, bạn có thể tới phòng khám Đa khoa Quốc tế (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Phòng khám có đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nhiều nước tiên tiến trên Thế giới. Điều quan trọng và nắm giữ yếu tố uy tín của cơ sở y tế chính là đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, rất trình độ cao nhờ tần suất cao trao đổi, giao lưu với một vài bác sỹ của các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, sự uy tín trong chi phí cũng như tính hiệu quả trong khám và chữa các bệnh nam khoa sẽ làm hài lòng bệnh nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer